Sunday, January 25, 2015

( Bianco và Vespa ET 8: Trở lại mốt cổ ) - Xe scooter xuất hiện ở Việt Nam từ thập niên 60-70, nhưng dần bị quên lãng khi những chiếc xe cub tiện dụng tràn ngập thị trường. Sau thời gian dài vắng bóng, giờ đây các hãng đã tìm cách trở lại với những chiếc scooter hiện đại mang dáng vẻ cổ điển.

Bianco và Vespa ET 8: Trở lại mốt cổ

Đặc trưng cho sự quay lại trên là xe Bianco của Yamaha và Vespa ET8 của Piaggio.

Ra đời sau Cygnus và Force, Bianco có được những ưu điểm về kiểu dáng cũng như một số đặc tính kỹ thuật của xe ga hiện đại. Với Bianco, hãng Yamaha muốn đem đến cho người tiêu dùng một sự bất ngờ. Đèn pha và xi-nhan được thiết kế rõ nét, tay lái gọn. Những đường cong mang nét cổ điển của Bianco rất mềm mại và đặc biệt là màu sơn đa dạng, sang trọng hơn hẳn các đời trước. Được lắp ráp động cơ 4 thì 150 cc, Bianco tiêu hao 3,5 lít xăng/100 km, máy êm và thoáng.

Người Italia luôn tự hào với những chiếc xe mang phong cách riêng. Chiếc Vespa ET8 là một ví dụ. Với bề ngoài nhỏ nhắn, nhưng được cải tiến khá nhiều, ET 8 được lắp động cơ 4 thì thế hệ mới (l.E.AD.E.R) dung tích 150 cc cho công suất mạnh mẽ và ít khí thải, mức tiêu tốn nhiên liệu ít hơn so với các động cơ thời trước. Động cơ được đặt thấp phía sau nên phải làm mát bằng một quạt gió nằm ngang. 

Hệ thống khung sườn và giảm sóc luôn là thế mạnh của Piaggio, được thiết kế cho chiếc ET8. Toàn bộ thân xe được làm bằng thép sẽ bền hơn rất nhiều so với những chiếc xe được ốp nhựa. Cốp xe phía trước lớn, đựng được nhiều đồ cá nhân, có khóa rất an toàn. Dưới yên xe còn có một hốc để đựng mũ bảo hiểm. Đồng hồ tốc độ được thiết kế theo kiểu tròn cổ điển, nhưng khi nhìn vào cả mảng tablô thì lại có sự hiện diện của đồng hồ điện tử. Tốc độ tối đa ghi trên đồng hồ là 140 km (thực tế xe có thể chạy được 100 km). Bánh trước xe được lắp phanh đĩa thủy lực.

Tuy nhiên, với giá bán 3.159 USD và 4.750 USD, cả hai chiếc scooter Bianco và ET8 đều quá đắt so với mức thu nhập hiện nay và chất lượng mẫu mã xe chưa tương xứng với số tiền người tiêu dùng bỏ ra. Theo các chuyên gia, trước sức ép giảm giá của cả xe Trung Quốc và xe Nhật, Yamaha và Piaggio sẽ điều chỉnh giá của mình nếu muốn tiếp tục tiêu thụ xe ở thị trường Việt Nam.

Bianco và Vespa ET 8: Trở lại mốt cổ

Bianco và Vespa ET 8: Trở lại mốt cổ

  • Uploaded by: Unknown
  • Views:
  • Category:
  • Share

     
    Copyright © Người đẹp - Siêu xe
    Blogger Templates Wallpapers Hack Wfi