( Xe Daelim Magma ) - Nhìn bề ngoài, Magma có dáng thấp, vươn dài về phía trước. Xe sử dụng khá nhiều inox để trang trí, từ vỏ blốc máy, tay lái, vành trước, vành sau, ống xả và một động cơ có dung tích máy 125 cc.
Thực ra, Magma là một bản sao của xe V-Twin Magna của Honda. Tuy nhiên, hãng Daelim đã có cải tiến về về ống xả và động cơ khá hợp lý. Honda Magna được thiết kế động cơ với 2 máy được xếp hình chữ V, dung tích 249 cc, còn chiếc Magma của Daelim được lắp ráp động cơ 1 xi lanh, dung tích 125 cc. Với dung tích máy này, xe dễ dàng được đăng ký hơn.
Động cơ Magma có thiết kế tương tự động cơ Suzuki FX 125 với 1 ống xả từ động cơ ra nhưng lại được tách đôi thoát ra 2 ống pô để tạo kiểu dáng cân đối cho xe. Còn lại các chi tiết khác đều được sao chép y nguyên, vành la-găng trước với những cánh chắc chắn khá đẹp, vành sau khá đặc biệt bởi nó giống một chiếc mâm inox lớn.
Với phần trước vươn dài, yên xe được thiết kế rất thấp để dễ điều khiển. Tuy nhiên với công nghệ của Hàn Quốc thì chiếc xe phân khối lớn này khá nguy hiểm. Chiếc xe thử nghiệm chạy được 2 năm, máy đã có trục trặc về phần cam nhưng xe vẫn đạt được vận tốc 90 km/giờ.
Tay nắm bên trái bị trượt quanh ghi-đông, tay ga hay bị kẹt khiến người đi cảm giác như xe có chế độ ga tự động. Hệ thống phanh trước là phanh dầu với đĩa phanh và pít-tông ép lớn nhưng hoạt động không ổn định. Hệ thống giảm xóc của Magma tạo cảm giác an toàn thoải mái với yên xe êm và rộng, nhưng gặp ổ gà thì người ngồi sau có thể "bay" ra khỏi xe.
Tuy nhiên, với mức tiền vừa phải, bạn có thể "đầu tư" cho Magma để sở hữu một chiếc xe phân khối lớn, bóng bẩy, đầy nam tính.
Động cơ Magma có thiết kế tương tự động cơ Suzuki FX 125 với 1 ống xả từ động cơ ra nhưng lại được tách đôi thoát ra 2 ống pô để tạo kiểu dáng cân đối cho xe. Còn lại các chi tiết khác đều được sao chép y nguyên, vành la-găng trước với những cánh chắc chắn khá đẹp, vành sau khá đặc biệt bởi nó giống một chiếc mâm inox lớn.
Với phần trước vươn dài, yên xe được thiết kế rất thấp để dễ điều khiển. Tuy nhiên với công nghệ của Hàn Quốc thì chiếc xe phân khối lớn này khá nguy hiểm. Chiếc xe thử nghiệm chạy được 2 năm, máy đã có trục trặc về phần cam nhưng xe vẫn đạt được vận tốc 90 km/giờ.
Tay nắm bên trái bị trượt quanh ghi-đông, tay ga hay bị kẹt khiến người đi cảm giác như xe có chế độ ga tự động. Hệ thống phanh trước là phanh dầu với đĩa phanh và pít-tông ép lớn nhưng hoạt động không ổn định. Hệ thống giảm xóc của Magma tạo cảm giác an toàn thoải mái với yên xe êm và rộng, nhưng gặp ổ gà thì người ngồi sau có thể "bay" ra khỏi xe.
Tuy nhiên, với mức tiền vừa phải, bạn có thể "đầu tư" cho Magma để sở hữu một chiếc xe phân khối lớn, bóng bẩy, đầy nam tính.
Xe Daelim Magma
Xe Daelim Magma
Views:
Category:
tin-tuc