Saturday, January 31, 2015

( Trợ lực lái bằng điện ) - Không gây tổn hao công suất động cơ thường xuyên, trợ lực điện chỉ đòi hỏi năng lượng cần thiết khi quay vô-lăng. Xe được trang bị hệ thống này tiết kiệm được 3% nhiên liệu so với xe dùng trợ lực dầu.

Trợ lực lái bằng điện

Trợ lực điện có giá thành hạ, cấu tạo đơn giản: mô-tơ, bánh răng và một vài cảm biến. Kết cấu gọn nhẹ này có thể dễ dàng đặt dưới ca-pô bất kỳ xe nào. Trong trường hợp trợ lực điện bị hỏng, lực xoay vô lăng chỉ như xe không trợ lực lái, chứ không quá nặng như trường hợp hỏng trợ lực dầu.

Ưu điểm lớn nhất của trợ lực điện là đảm bảo được sự chính xác và nhẹ nhàng của tay lái. Ví dụ như xe Fiat Punto, hệ thống này có 2 chế độ làm việc, ở nấc "Thành phố" nó hoạt động tối đa để giúp tài xế cơ động với tốc độ thấp hay khi đỗ xe. 

Với nấc "Bình thường", trợ lực sẽ giảm xuống mức tối thiểu nhằm đảm bảo độ chính xác và cảm nhận tốt nhất cho người lái. Chỉ với một nút bấm, người ta có thể dễ dàng chuyển đổi qua lại giữa 2 chế độ. Nếu tài xế để quên nấc "Thành phố" khi chạy trên xa lộ, thiết bị điện tử sẽ tự động chuyển sang chế độ "Bình thường" khi tốc độ xe vượt quá 70 km/h, sau một thời gian nhất định.

Trên ôtô, nhiều thiết bị trước đây được coi là xa xỉ như compac disc, kính điện, sưởi gương... bây giờ đã là tiêu chuẩn của các xe thông thường. Trong tương lai gần, cơ cấu hỗ trợ tay lái bằng thủy lực sẽ phải nhường chỗ cho trợ lực điện, vì sự ưu việt của hệ thống này là không thể phủ nhận.

Trợ lực lái bằng điện

Trợ lực lái bằng điện

  • Uploaded by: Unknown
  • Views:
  • Category:
  • Share

    0 nhận xét:

    Post a Comment

     
    Copyright © Người đẹp - Siêu xe
    Blogger Templates Wallpapers Hack Wfi