( Kinh nghiệm khi mua xe cũ ) - Trước khi mua xe cũ, bạn phải chuẩn bị hết sức chu đáo. Để giúp cho việc chọn xe được thuận tiện và chuẩn xác bạn cần mang theo người một số thứ như sổ tay, bút, một tấm gương nhỏ, tuốc nơ vít, một cục nam châm và một tờ giấy tương đối dày, vài tấm giẻ sạch...
Ngoài ra, bạn cũng phải cẩn thận về số tiền mà bạn sẽ đem theo người, đề phòng chuyện mất cắp hay lừa đảo. Do đó hoàn toàn không thừa nếu bạn rủ được người quen nào đó đi cùng, dẫu rằng người đó không thạo về xe cộ cho lắm.
Bạn cần chọn chiếc xe cần mua có hình thức ưng ý. Sau đó yêu cầu chủ xe cho xem tất cả các giấy tờ liên quan để khẳng định rằng chiếc xe là hợp pháp, rồi kiểm tra đến số khung, số máy có khớp với giấy đăng ký không? Các con số có dấu hiệu tẩy xoá hay dập lại không? Nếu do xe quá bẩn khiến bạn không nhìn thấy thì đó là lúc những tấm giẻ bạn mang theo phát huy tác dụng.
Kiểm tra số khung, số máy xong, bạn có thể tiến hành việc kiểm tra khung xe. Cần kiểm tra kỹ xem vỏ xe có bị va đập hoặc sơn tút lại không. Đặc biệt, bạn cần lưu ý kiểm tra những khe hở giữa các chi tiết vỏ xe. Nếu chúng không đều tăm tắp thì chứng tỏ xe đã bị đâm va méo mó rồi gò sơn lại. Tiện thể, bạn hãy đóng mở vài lần các cửa, nắp ca-pô, nắp khoang hành lý xem có tiếng rít, cót két hay không, nếu đóng mở khó khăn thì nhiều khả năng xe đã bị tai nạn. Dù chiếc xe đó trông có “nuột nà” thế nào thì bạn cũng nên tránh xa.
Khi nhìn vỏ xe, bạn phải xem thật kỹ xem xe có bị sơn tút lại hay không và nếu đã bị tút lại rồi thì tìm hiểu nguyên nhân. Để chắc chắn bạn hãy thử lật đai cao su viền quanh kính trước và sau lên xem. Nếu lớp sơn dưới đai giống như lớp sơn phía ngoài vỏ xe nghĩa là xe chưa bị sơn lại hoặc đã được sơn lại tại xưởng chuyên nghiệp với chất lượng cao.
Bạn cần chọn chiếc xe cần mua có hình thức ưng ý. Sau đó yêu cầu chủ xe cho xem tất cả các giấy tờ liên quan để khẳng định rằng chiếc xe là hợp pháp, rồi kiểm tra đến số khung, số máy có khớp với giấy đăng ký không? Các con số có dấu hiệu tẩy xoá hay dập lại không? Nếu do xe quá bẩn khiến bạn không nhìn thấy thì đó là lúc những tấm giẻ bạn mang theo phát huy tác dụng.
Kiểm tra số khung, số máy xong, bạn có thể tiến hành việc kiểm tra khung xe. Cần kiểm tra kỹ xem vỏ xe có bị va đập hoặc sơn tút lại không. Đặc biệt, bạn cần lưu ý kiểm tra những khe hở giữa các chi tiết vỏ xe. Nếu chúng không đều tăm tắp thì chứng tỏ xe đã bị đâm va méo mó rồi gò sơn lại. Tiện thể, bạn hãy đóng mở vài lần các cửa, nắp ca-pô, nắp khoang hành lý xem có tiếng rít, cót két hay không, nếu đóng mở khó khăn thì nhiều khả năng xe đã bị tai nạn. Dù chiếc xe đó trông có “nuột nà” thế nào thì bạn cũng nên tránh xa.
Khi nhìn vỏ xe, bạn phải xem thật kỹ xem xe có bị sơn tút lại hay không và nếu đã bị tút lại rồi thì tìm hiểu nguyên nhân. Để chắc chắn bạn hãy thử lật đai cao su viền quanh kính trước và sau lên xem. Nếu lớp sơn dưới đai giống như lớp sơn phía ngoài vỏ xe nghĩa là xe chưa bị sơn lại hoặc đã được sơn lại tại xưởng chuyên nghiệp với chất lượng cao.
Ngoài ra, cũng không được xem nhẹ việc kiểm tra tình trạng phần chắn bùn, bậc cửa, hộc bánh và gầm xe. Sau khi xem xét toàn bộ vỏ xe một lần nữa, bạn hãy liệt kê những chỗ đáng ngờ trên vỏ mà bạn cho là có thể bị han rỉ từ bên trong rồi đặt cục nam châm lên chỗ đó qua tấm giấy bạn mang theo. Nếu nam châm dính chặt vào vỏ xe thì lớp thép đó còn tốt và ngược lại.
Kinh nghiệm khi mua xe cũ
Kinh nghiệm khi mua xe cũ
Views:
Category:
kinh-nghiem