( Chơi xế cổ mới là sành điệu ) - Thú đam mê xe cổ đã lên đến cao độ khi hàng loạt các hiệu xe máy trên đường Võ Thị Sáu (góc Đinh Tiên Hoàng), Lý Thái Tổ ở TP HCM đều trang bị đồ nghề chuyên làm xe đời cũ. Khách hàng có thể đến đây và bỏ hàng triệu đồng để có được nước sơn zin hoặc sơn theo đúng ý mình.
Ngoài ra ở TP HCM còn có nhiều chợ "đặc chủng" chuyên bán các loại phụ tùng cho xe cổ tại khu vực chợ Tân Thành hoặc đặt hàng tại các tiệm sửa xe.
Không chỉ còn đơn thuần ý muốn khách người mà chơi xe cổ đã trở thành mốt, niềm đam mê của nhiều đấng mày râu.
Ngoài ra ở TP HCM còn có nhiều chợ "đặc chủng" chuyên bán các loại phụ tùng cho xe cổ tại khu vực chợ Tân Thành hoặc đặt hàng tại các tiệm sửa xe.
Không chỉ còn đơn thuần ý muốn khách người mà chơi xe cổ đã trở thành mốt, niềm đam mê của nhiều đấng mày râu.
Mê cái dáng đàn ông
Những người đầu tiên tiếp xúc với xe máy cổ đều ngạc nhiên trước giá trị của nó. Một chiếc Vespa hoặc Lambretta sau khi đầu tư thiết kế trở thành xe cổ chỉ vào khoảng 700-800 USD, thậm chí, chỉ mất 500-600 USD. Nhưng cũng có người nổi hứng đầu tư cho chiếc xe của mình hàng nghìn USD.
Anh Hải Đông, người sở hữu hai chiếc xe cổ, cho biết: "Giá trị của xe dễ dàng thay đổi tuỳ theo sự đầu tư của chủ nhân vào máy móc và dàn đồ trang trí bên ngoài. Tôi thích loại xe này vì kiểu dáng của nó rất đàn ông, có một chút gì đó bụi bụi. Trước kia, tôi cũng mê chơi môtô như nhiều người nhưng sau này lại nghiền xe Vespa cổ!".
Anh Lê Bùi Lân, thành viên câu lạc bộ xe cổ Heritage Club, cố công đọc tài liệu trên Internet để săn lùng các phụ tùng nguyên bản về trang bị cho chiếc xe cưng của mình. Tranh thủ chuyến đi công tác ở Thái Lan, anh sục sạo vào các chợ chuyên doanh xe máy để mua cho bằng được một số phụ tùng xe cổ chính phẩm. So sánh với thông số kỹ thuật của nhà sản xuất thì các bộ phận này được thiết kế y hệt nguyên mẫu. Loại xe này thích hợp với anh hơn môtô phân khối lớn.
Chơi nghệ thuật
Một chiếc xe cổ được các quý ông ưng ý cũng giống như một tác phẩm nghệ thuật. Ông Dũng, một tay chơi xe cổ ở quận 4, TP HCM tâm sự: "Say xe như người tình, tôi cứ lén vợ xuống gara để thiết kế chiếc xe cổ của mình. Từ chiếc Vespa tôi biến nó thành chiếc Acma, chăm chút từ màu sắc, đường ron, bánh sơ cua... Tôi vốn thích pha trộn nét đẹp của loại xe này vào loại xe khác hoặc biến đổi một chiếc đời này thành một chiếc xe đời khác. Mất ba tháng để sửa chữa, nâng cấp máy, trang trí mới có được một chiếc xe cổ ra hồn".
Ông Cường, TP HCM, chủ nhân một chiếc Lambretta đời 1970 cho rằng nét đẹp của xe chỉ có thể bộc lộ hết khi chủ xe thổi hồn mình vào việc thiết kế kiểu dáng xe. Không nhất thiết bỏ tiền ra mua đồ trang trí đắt tiền, chỉ cần dựa vào mẫu xe nguyên bản để chế tác thêm. Ông tâm sự: "Bà xã cứ giận dỗi, mắng tại sao không bỏ quách chiếc xe cổ lỗ sĩ để mua chiếc Vespa Piaggio mới chạy cho sướng, cứ sửa chữa hoài tốn tiền quá. Nhưng tôi có quan niệm hoài cổ và tôn trọng cái đẹp do chính mình tự tạo nên".
Chơi xế cổ mới là sành điệu
Views:
Category:
choi-xe-co
0 nhận xét:
Post a Comment