( Sói thảo nguyên Steppenwolf ) - Một trong những chiếc xe mà lãnh đạo Audi đặt nhiều hy vọng là Steppenwolf (tiếng Đức có nghĩa là sói thảo nguyên). Có thể năm 2003, Steppenwolf sẽ được đưa vào dây chuyền sản xuất hàng loạt. Còn bây giờ, chúng ta hãy cùng nhau khám phá chiếc xe đặc biệt này.
Thành công rực rỡ của model Allroad Quattro là đưa ra được những chiếc xe nhỏ gọn, độc đáo mà một trong những xe đó là Steppenwolf. Sự khác biệt là tính chất của model: thay vào loại thân xe tổng hợp của Allroad Quattro, Steppenwolf được thiết kế với 4 chỗ ngồi, 3 cửa gợi nhớ đến chiếc coupe thể thao. Với động cơ 225 mã lực, dung tích 3,2 lít, Steppenwolf có động lực thật hoàn hảo.
Thành công rực rỡ của model Allroad Quattro là đưa ra được những chiếc xe nhỏ gọn, độc đáo mà một trong những xe đó là Steppenwolf. Sự khác biệt là tính chất của model: thay vào loại thân xe tổng hợp của Allroad Quattro, Steppenwolf được thiết kế với 4 chỗ ngồi, 3 cửa gợi nhớ đến chiếc coupe thể thao. Với động cơ 225 mã lực, dung tích 3,2 lít, Steppenwolf có động lực thật hoàn hảo.
Những nét đặc biệt trong thiết kế
Chỉ nhìn qua cũng phải công nhận là Steppenwolf không có dáng vẻ cổ điển như hầu hết các model của Audi. Ấn tượng đầu tiên là bánh xe lớn, thân cao, nóc thấp và đặc biệt là có nhiều điểm giống với model Audi TT. Điều này thật dễ hiểu vì các xe đều do một nhóm chuyên gia dưới sự lãnh đạo của một thiết kế trưởng.
Cửa xe rộng, nẹp đen nối ba-đờ-xốc trước và sau, đèn pha mạnh nhưng rất gọn nhẹ. Đặc biệt nóc xe được chế tạo bằng chất composite đen, hoặc được gia công từ nguyên liệu mềm. Mâm bánh xe được thiết kế tương phản với hình dáng trơn tru của thân xe với những nét góc cạnh chứng tỏ đây không chỉ là chiếc xe thể thao kích thước gọn nhẹ mà còn là một chiếc jeep thực thụ.
Nội thất của xe cũng có những nét tương phản giữa trang trí sang trọng của bảng điều khiển và nền che phủ toàn bộ bằng da với vô số chi tiết trang trí bằng nhôm mờ.
Khả năng vượt chướng ngại vật
Sói thảo nguyên đáng để cho nhiều nhà thiết kế jeep cổ điển học tập. Bánh sơ-cua nằm ngang dưới sàn cốp xe trong một hộp riêng tự động đẩy ra phía sau nên có thể lấy ra dễ dàng. Hệ thống treo có kết cấu giống như ở model Audi Allroad quattro đảm bảo cho độ cách đất tối đa của xe là 223 mm, còn độ cách đất tối thiểu của xe thì thấp hơn so với Audi quattro 60 mm. Gầm xe cao đã tăng khả năng vượt chướng ngại vật, thêm vào đó khi phải qua những địa hình gập ghềnh, mấp mô, người lái hoàn toàn không phải hao tốn sức lực.
Đóng vai trò quan trọng trong khả năng vượt chướng ngại vật là hai hệ thống vi sai điện tử hiện đại với chức năng phân bố lại mô men quay giữa các bánh cuar một trục và hệ thống chống hao mòn ngăn cho các bánh xe khỏi bị trượt.
Đặc tính thể thao của Steppenwolf
Khi thiết kế, để đạt được trị số mô men quay với tốc độ quay thấp và trung bình, các chuyên gia đã quyết định không sử dụng loại động cơ tua bin. Chiếc xe mẫu được ra mắt tại Paris có động cơ 6 xi lanh, dung tích 3,2 lít, có thể tăng công suất lên 225 mã lực và mô men quay cực đại 320 Nm. Chỉ trong 8 giây, xe có thể tăng tốc lên 100 km/h, tốc độ tối đa là 320 km/h. Với hộp số 6 số, Steppenwolf mang lại cảm giác mạnh cho những người ưa tốc độ trên mọi loại địa hình. Hệ thống 4 đĩa phanh Brambo 8 xi lanh cũng có chất lượng tương xứng.
Chỉ cần nhấn một nút trên bảng điều khiển là một thiết bị thuỷ lực đặc biệt sẽ tác động lên các phanh đĩa của bánh sau. Lốp xe có kích thước lớn hơn lốp thường và bề mặt đa năng giúp cho xe có thể bám vững chắc trên mọi địa hình.
Sự ra mắt của chiếc Steppenwolf gợi lại huyền thoại về 2 model nổi tiếng: Audi quattro và model thể thao của chiếc xe này, Sport quattro, chiếc xe chiếm được nhiều đỉnh cao trên các đường đua với mọi địa hình.
Sự ra mắt của chiếc Steppenwolf gợi lại huyền thoại về 2 model nổi tiếng: Audi quattro và model thể thao của chiếc xe này, Sport quattro, chiếc xe chiếm được nhiều đỉnh cao trên các đường đua với mọi địa hình.
Sói thảo nguyên Steppenwolf
Views:
Category:
xe-the-thao
0 nhận xét:
Post a Comment